6 điều nên biết về quảng cáo GDN (Phần 2)

Tiếp phần 1, ở phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về 3 điều cần tránh trong quảng cáo GDN

B. 3 điều tránh trong quảng cáo Google Display Network
Tiếp theo đây, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ nói về 3 điều không được làm trong quảng cáo Google Display Network. Chúng ta đã nói về đinh hướng chiến lược nhắm mục tiêu với 3 chiến lược nhắm mục tiêu mạnh mẽ nhất. Các chuyên gia đồng thời cũng đưa ra những cảnh báo về việc thiết lập và quản lí chiến dịch quảng cáo banner. Bạn nên tránh làm những điều sau:

1. Không sử dụng lựa chọn Hiển Thị (Display Select)

Nếu bạn đang cho quảng cáo của mình chạy trên cả Adword và Display cùng một lúc nhưng không có hiệu quả cao, thậm chí là không có tỉ lệ chuyển đổi. Bạn bối rỗi khi đã hi vọng hoặc như bạn muốn là đạt được hiệu quả gấp đôi. Có nhiều khách hàng đã tâm sự với Quảng Cáo Siêu Tốc, họ cảm thấy tuyệt vọng khi thực hiện chiến dịch mà không thu lại được lợi nhuận, mà vẫn mất tiền cho Google. Nó là sai lầm khi bạn chọn thực hiện trên cả hai hình thức trong cùng một chiến dịch.

Google cũng đã cung cấp một giải pháp mới cho người dùng, đó là: “Search Network with Display Select”. Với hình thức này, Google chủ yếu được Display Select cho biết rằng ngân sách sẽ tập trung cho Adwords và tiếp theo mới là các quảng cáo hiển thị. Nó sẽ là giải pháp tuyệt vời, chỉ cần bạn đừng tự chuyển sang Display Select không. Những gì bạn làm được trước đó sẽ không còn hiệu quả nữa.

Google cũng đưa ra cảnh báo cho người dùng, nếu bạn lựa chọn chiến dịch tổng hợp thì nên lựa chọn ngay từ đầu và giữ nguyên như vậy. Và nếu đang chạy hai chiến dịch adwords và quảng cáo Google Display Network thì bạn nên giữ chúng tách ra cho cả giá thầu, ngân sách và cả mục tiêu.

2. Đừng xếp quá nhiều lựa chọn trong cùng một chiến dịch
Như đã nói ở trên, chúng ta có rất nhiều cách để hướng đối tượng khách hàng. Bạn có thể kết hợp các lựa chọn nhắm mục tiêu để hướng mục tiêu tới nhóm đối tượng khách hàng bạn mong muốn. Có một số nhà quảng cáo đã định phương pháp xếp chồng các mục tiêu lên nhau. Ví dụ như thiết bị hiển thị, từ khoá, chủ đề, sở thích,…được họ lựa xếp chồng lên nhau với niềm tin rằng nó sẽ giúp loại bỏ những click chuột và hiển thị không chất lượng.


Tuy nhiên trên thực tế, việc xếp chồng quá nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu mang tới vấn đề về cách quản lí và theo dõi chiến dịch. Khi khởi tạo chiến dịch, với cách chọn nhiều mục nhắm mục tiêu cùng lúc tạo việc xếp chồng lớp dữ liệu lên nhau. Quảng cáo Google sẽ không hiểu được mục tiêu thực sự được nhắm tới trong chiến dịch là gì. Nó sẽ mất rất nhiều thời gian để phân tích khi các lớp mới được thêm vào. Việc xếp chồng như vậy sẽ làm giảm hiệu quả tiếp cận, mang lại những hiệu quả tiêu cực và dẫn tới vấn đề trong theo dõi hoạt động chiến dịch.
3. Không hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng Mobile Game

Bạn có bao giờ nghĩ tới lý do khi bạn thực hiện quảng cáo banner trên các ứng dụng game có sự lãng phí không hề nhỏ không? Đó là vì những ứng dụng Mobile Game thu hút đa số trẻ nhỏ chơi là chủ yếu. Theo thống kê thì với độ tuổi lên khoảng từ 30 tuổi thì hiếm chơi game di động đi rất nhiều. Đối tượng tập trung cho Mobile game ở lứa tuổi thanh niên và vị thành niên.

Đặc biệt với những ứng dụng game phải sử dụng đầu ngón tay chơi quá nhiều thì bạn đang hao tốn ngân sách nhiều hơn. Khi người chơi cần phải nhấp chuột hoắc lướt nhanh thì vô tình click vào quảng cáo. Bạn tốn mốt click vô ích. Nếu bạn đang đặt ngân sách cao cho hiển thị banner trên di động thì bạn đang lãng phí ngân sách cực kì nhiều. Hàng ngàn lượt hiển thị trở thành hàng ngàn lượt click là điều có thể xảy ra.


Lời khuyên cho bạn là nên loại trừ những vị trí hiển thị như thế này trên di động, nếu bạn không xác định được vị trí hiển thị thì hao tốn ngân sách sẽ xảy ra từ ngày này sang ngày khác. Trong phần vị trí hiển thị, Placements, hãy thêm dòng adsenseformobileapps.com, nếu bạn không muốn hiển thị trên di động.,

Comments

Popular posts from this blog

Dịch vụ quảng cáo GDN và những điều cần biết

Kích thước ảnh chuẩn của Quảng cáo GDN