4 điều cần chú ý khi tạo quảng cáo Google GDN
Đối với bất kì 1 doanh nghiệp nào thì đều mong muốn tăng được độ nhận diện thương thương hiệu trên thị trường và không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Quảng cáo Google GDN với 2 chức năng lớn nhất là tăng độ nhận diện và bám đuôi khách hàng, đang là phương thức được áp dụng hiệu quả và phổ biến nhất để đạt được 2 mục tiêu trên.
Cũng như bất kì 1 loại quảng cáo nào, khi muốn setup 1 chiến dịch quảng cáo thành công thì cũng cần có những thủ thuật mà bạn cần phải đặc biệt chú ý. Với quảng cáo Google GDN thì KTD xin chia sẻ 4 thủ thuật mà chúng tôi đã rút ra được trong suốt quá trình thực hiện các hàng trăm chiến dịch quảng cáo GDN.
1. Chia mỗi nhóm quảng cáo 1 dòng sản phẩm
Cũng giống như các dạng quảng cáo khác, với mỗi một chiến dịch, bạn nên tạo thành nhiều nhóm quảng cáo với mỗi nhóm là một dòng sản phẩm/dịch vụ cụ thể khác nhau. Và để giúp bạn quản lý và tối ưu chiến dịch tốt hơn thì bạn nên hoạch định cấu trúc chiến dịch quảng cáo cụ thể ngay từ đầu.
Ví dụ:
Bạn đang kinh doanh phụ kiện thời trang nữ thì bạn có thể chia nhỏ chủ đề cho từng chiến dịch như: giày cao gót, giày bệt, túi xách, mũ, nón….
2 Target nơi hiển thị quảng cáo
Nơi hiển thị quảng cáo
Là khu vực có khách hàng tiếm năng mà bạn hướng đến và quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những khu vực này
Để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được các đối tượng này thì yếu tố tiên quyết là quảng cáo phải hiển thị đúng nơi có khách hàng. Vì vậy việc cài đặt vị trí cụ thể sẽ đảm bảo việc quảng cáo sẽ hiển thị được tại nơi đúng ý của bạn đồng thời sẽ hạn chế lãng phí ngân sách khi quảng cáo không hiện thị tại nơi mà không có khách hàng tiềm năng.
Tương tự như thiết lập địa điểm cho quảng cáo tìm kiếm, GDN cũng cho phép bạn thiết lập địa điểm đến từng quốc gia, thành phố cụ thể và trong thiết lập nâng cao, bạn còn có thể nhắm địa điểm tính theo dặm.
Ví dụ:
Bạn tạo chiến dịch quảng cáo cho dịch vụ làm đẹp của thẩm mỹ viện tại trung tâm Hà Nội thì bạn nên cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo trong khu vực Hà Nội.
![]() |
Target nơi hiển thị quảng cáo |
3. Giới hạn tần suất hiển thị
Tần suất hiển thị
Tần suất hiển thị là số lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và nếu tần suất này quá lớn thì sẽ gây phiền toái và ấn tượng xấu với khách hàng, nên dù mục dích của chiến quảng cáo là gia tăng độ nận biết thương hiệu thì cũng phải giữ tần suất hiển thị không quá lớn cho cũng 1 khách hàng
Vì thế hãy đặt giới hạn tần suất hiển thị phù hợp, như vậy vừa có thể giúp cải thiện hiệu quả của chiến dịch vừa đảm bảo ngân sách chi tiêu hợp lý.
Cách giới hạn
Bạn chỉ cần tìm mục Cài đặt bổ sung, chọn Giới hạn tần suất, tại đây bạn có thể tùy chọn số lần hiển thị của quảng cáo trong ngày.
![]() |
Giới hạn tần suất hiển thị |
4. Tối ưu hóa vị trí hiển thị quảng cáo
Vị trí hiển thị quảng cáo
Là vị trí mà quảng cáo hiện trên các trang web, có thể là dọc 2 bên trang web hoặc ở trên đầu trang web... Tối ưu hóa nơi hiển thị quảng cáo yếu tố quan trọng hàng đầu trong quảng cáo mạng hiển thị bởi để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì ngoài việc nội dung banner bắt mắt thì nơi mà quảng cáo xuất hiện cũng phải nổi bật và dễ nhìn.
Cách chặn quảng cáo trên các website không uy tín
Để tạo sự tin cậy cho khách hàng thì bạn cần phải ngăn chặn việc quảng cáo của bạn xuất hiện trên các website lừa đảo, nội dung nhạy cảm và không có độ tin cậy bằng cách chọn mục Loại trừ nội dung , chọn các nhãn nội dung mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị tại website có nội dung như vậy.
![]() |
Tối ưu hóa vị trí hiển thị quảng cáo |
Tạm kết
Bất cứ hình thức quảng cáo nào cũng có các thủ thuật và cách tối ưu riêng, bạn cũng sẽ dần rút ra kinh nghiệm và cách tối ưu cho riêng mình trong quá trình chạy. Trên đây chỉ là các thủ thuật mà KTD đã rút ra và áp dụng thành công cho các chiến dịch của đối tác. Hi vọng sẽ đem lại bổ ích cho bạn đọc.
Chúc các bạn sớm thành công với các chiến dịch quảng cáo của mình.
Comments
Post a Comment