6 điều nên biết về quảng cáo Google Display Network (phần 1)
Bài viết tập trung vào 6 điều nên biết về quảng cáo Google Display Network. Với những chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn và mang lại kết quả hài lòng nhất cho doanh nghiệp. Đây là bài viết được tổng hợp và đúc kết kinh nghiệm từ các marketer chuyên nghiệp trên thế giới hướng dẫn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có định hướng tốt cho chiến dịch của mình.

A. 3 điều quảng cáo Google Display Network nên biết
Với những chia sẻ từ trước, đến bài viết này chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra 3 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Google Display Network cho người dùng. Với bạn đây là 3 điều quảng cáo Google Display Network mà bạn cần nắm được, nếu muốn theo kịp xu hướng phát triển hiện nay.
In-Market Segments – Phân khúc thị trường khách hàng

In-Market Segments là hình thức nhắm mục tiêu khách hàng có chiến lược; để kết nối với khách hàng. Những khách hàng trong In-Market Segments là khách hàng chủ động. Họ chủ động tìm kiếm sản phẩm, so sánh các sản phẩm cùng loại thông qua Google Display Network. Đồng thời nó còn nhắm tới lược sử hoạt động, hành vi của người dùng trên Internet. Dựa trên lược sử của người dùng, công cụ quản lý quảng cáo Google Adwords sẽ cho bạn biết:
- Hành vi người dùng trên mạng
- Những website mà người dùng truy cập vào ( có cả website của bạn).
Google sẽ so sánh và lọc ra đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới. Sau đó quảng cáo Google giá rẻ sẽ đưa vào danh sách đối tượng hiển thị quảng cáo có liên quan. Tần suất và cách hiển thị sẽ dựa trên nội dung và cách tiếp cận của người dùng đối với website.
Tiêu chuẩn nhắm mục tiêu di động
Các ứng dụng trên di động không phải hầu hết mọi người đều sử dụng. Sự thật hiện nay, nhiều nhà quảng cáo đang lấn sang lĩnh vực quảng cáo trên các thiết bị di động nhưng kết quả không cao. Lý do bởi vì đối tượng mục tiêu di động họ nhắm tới không thích hợp trên di động. Thế nên nhắm mục tiêu di động nên loại trừ nếu thực sự không có nhu cầu.
Tuy nhiên, với một số ứng dụng và sản phẩm có thể bổ sung, liên kết cho bạn, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu với tiêu chuẩn mục tiêu di động và tiếp cận khách hàng đang sử dụng ứng dụng mobile trên các thiết bị di động. Trong hướng dẫn của Google, có nói rằng những khách hàng khi đang sử dụng các thiết bị di động cao cấp thường ở gần nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Và đó là những người có nhu cầu mua sắm hay đang có quyết định sử dụng sản phẩm. Với những người dùng này, sử dụng hình thức quảng cáo Google Display Network như banner hoặc video rất hiệu quả.
Để thực hiện nhắm tới mục tiêu khách hàng như trên, bạn có thể vào “Chiến dịch”, chọn Ads in Mobile Apps. Còn nếu không muốn thì bạn vào “Campaign Exclusions” ( Chiến dịch loại trừ), chọn Placements và thêm vào dòng: adsenseformobileapps.com.
Sắp xếp nhân khẩu học

Nhân Khẩu Học là cách hướng mục tiêu người dùng hiệu quả trong thời gian gần đây. Nó giúp nhà quảng cáo Google Display Network có thể thực hiện sắp xếp các nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên theo thứ tự. Nhân khẩu học được sắp xếp theo giới tính, vị trí, độ tuổi, nghề nghiệp, ngôn ngữ, … Nó góp một phần vào xác định tương đối chính xác các đối tượng của bạn. Bạn có thể phân tích đối tượng khách hàng mình đang nhắm tới và tận dụng Nhân khẩu học để tạo danh sách khách hàng cho mình.
Ở phần 1 chúng ta sẽ đi vào những điều khi quảng cáo GDN nên biết:

A. 3 điều quảng cáo Google Display Network nên biết
Với những chia sẻ từ trước, đến bài viết này chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra 3 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Google Display Network cho người dùng. Với bạn đây là 3 điều quảng cáo Google Display Network mà bạn cần nắm được, nếu muốn theo kịp xu hướng phát triển hiện nay.
In-Market Segments – Phân khúc thị trường khách hàng

In-Market Segments là hình thức nhắm mục tiêu khách hàng có chiến lược; để kết nối với khách hàng. Những khách hàng trong In-Market Segments là khách hàng chủ động. Họ chủ động tìm kiếm sản phẩm, so sánh các sản phẩm cùng loại thông qua Google Display Network. Đồng thời nó còn nhắm tới lược sử hoạt động, hành vi của người dùng trên Internet. Dựa trên lược sử của người dùng, công cụ quản lý quảng cáo Google Adwords sẽ cho bạn biết:
- Hành vi người dùng trên mạng
- Những website mà người dùng truy cập vào ( có cả website của bạn).
Google sẽ so sánh và lọc ra đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới. Sau đó quảng cáo Google giá rẻ sẽ đưa vào danh sách đối tượng hiển thị quảng cáo có liên quan. Tần suất và cách hiển thị sẽ dựa trên nội dung và cách tiếp cận của người dùng đối với website.
Tiêu chuẩn nhắm mục tiêu di động
Các ứng dụng trên di động không phải hầu hết mọi người đều sử dụng. Sự thật hiện nay, nhiều nhà quảng cáo đang lấn sang lĩnh vực quảng cáo trên các thiết bị di động nhưng kết quả không cao. Lý do bởi vì đối tượng mục tiêu di động họ nhắm tới không thích hợp trên di động. Thế nên nhắm mục tiêu di động nên loại trừ nếu thực sự không có nhu cầu.
Tuy nhiên, với một số ứng dụng và sản phẩm có thể bổ sung, liên kết cho bạn, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu với tiêu chuẩn mục tiêu di động và tiếp cận khách hàng đang sử dụng ứng dụng mobile trên các thiết bị di động. Trong hướng dẫn của Google, có nói rằng những khách hàng khi đang sử dụng các thiết bị di động cao cấp thường ở gần nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Và đó là những người có nhu cầu mua sắm hay đang có quyết định sử dụng sản phẩm. Với những người dùng này, sử dụng hình thức quảng cáo Google Display Network như banner hoặc video rất hiệu quả.
Để thực hiện nhắm tới mục tiêu khách hàng như trên, bạn có thể vào “Chiến dịch”, chọn Ads in Mobile Apps. Còn nếu không muốn thì bạn vào “Campaign Exclusions” ( Chiến dịch loại trừ), chọn Placements và thêm vào dòng: adsenseformobileapps.com.
Sắp xếp nhân khẩu học

Nhân Khẩu Học là cách hướng mục tiêu người dùng hiệu quả trong thời gian gần đây. Nó giúp nhà quảng cáo Google Display Network có thể thực hiện sắp xếp các nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên theo thứ tự. Nhân khẩu học được sắp xếp theo giới tính, vị trí, độ tuổi, nghề nghiệp, ngôn ngữ, … Nó góp một phần vào xác định tương đối chính xác các đối tượng của bạn. Bạn có thể phân tích đối tượng khách hàng mình đang nhắm tới và tận dụng Nhân khẩu học để tạo danh sách khách hàng cho mình.
Comments
Post a Comment