Remarketing khác GDN như thế nào?
Mạng lưới hiển thị của quảng cáo GDN |
Trong quảng cáo google adwords thì chúng ta thường hay thấy Remarketing và GDN nhưng chưa hiểu rõ cách thức hoạt động của nó như thế nào, bài viết này DungTQ sẽ giải thích kỹ cho người dùng phân biệt được Quảng cáo remarketing và GDN khác nhau ở chỗ nào.
Để được tư vấn chạy Remarketing Google hoặc GDN quý khách có thể liên hệ: 0921.0303.66 (Tư vấn miễn phí)
1. GDN là gì? (Google Display Network)
GDN là viết tắt của cụm từ "Google Display Network" tức là hiển thị trên mạng lưới hiện thị của Google.
Vậy mạng lưới hiện thị của Google gồm những gì?
Google có rất nhiều mạng lưới hiển thị mà 2 kênh chính sẽ là Website có treo quảng cáo của Google (Google Adsense Content) và thứ 2 là trên Youtube (Google Adsense Hosted). Tỷ lệ ăn chia quảng cáo này với google lần lượt là 68% và 51%. Nếu bạn thâm nhập vào Google Adsense thì có thể thấy Google có hơn 2000 đối tác quảng cáo
Hình thức quảng cáo GDN phổ biến nhất vẫn dùng là quảng cáo banner hoặc dạng text hoặc cả dạng banner + text hoặc video hoặc quảng cáo động
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting):
Google sẽ phân tích và tìm kiếm những website có liên quan đến từ khóa hoặc chủ đề để hiển thị trên website cho người dùng trên website đó.
Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)
Chọn có thể chọn chính xác là quảng cáo của bạn hiện thị trên bất kì website nào nằm trong mạng lưới hiển thị của Google
Tự động bám theo khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn
Và đến đây là phần Remarketing. Bám đuổi quảng cáo vào các khách hàng đã truy cập website
Nhắm mục tiêu theo sở thích, nhân khẩu học mà Google cung cấp
Lựa chọn những danh mục sở thích và nhân khẩu học mà google cung cấp để target đến nhóm khách hàng tiềm năng nhất.
2. Remarketing – Tiếp thị lại hoặc quảng cáo bám đuổi
Remarketing khác quảng cáo GDN ở chỗ nào |
Một hình thức quảng cáo nâng cao đối với Remarketing là Remarketing Search. Lúc này khách hàng sẽ tìm kiếm vào nhấp vào quảng cáo có thể là tham khảo giá. Sau vài ngày họ tìm kiếm lại thì lúc này ta có thể quảng cáo lại họ bằng các thay đổi thông điệp, thêm ưu đãi cho họ.
Remarketing sẽ giúp bạn tiếp thị lại
- Khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán,.. (Xác định bằng Url)
- Khách đã truy cập >= N lần
- Khách vào website không phải bằng Google Adwords
- Khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,.. (Xác định bằng Url)
- Khách hàng đã mua sản phẩm 1, tiếp thị lại với sản phẩm 2,3,4
- Xây tập khách hàng để tiếp thị lại trong khoảng thời gian nào đó
Comments
Post a Comment